Lượt xem: 233

Tỉnh ủy Sóc Trăng lãnh đạo triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động của Hội Người cao tuổi

Ngày 23/6/2023, Ban Bí thư ban hành Kết luận số 58-KL/TW về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam. Để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận trên của Ban Bí thư, ngày 26/10/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng ban hành Công văn số 1466-CV/TU.

    Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với Hội Người cao tuổi và công tác người cao tuổi; quán triệt sâu sắc, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghiêm quan điểm, chủ trương, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người cao tuổi.

    Yêu cầu Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung và thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, bảo đảm cơ chế, chính sách liên quan đến người cao tuổi phù hợp tình hình mới. Tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả Luật Người cao tuổi 2009 và Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021 - 2030; đầu tư nguồn lực bảo đảm an sinh cho người cao tuổi, gắn với đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; khuyến khích người cao tuổi tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; quan tâm chỉ đạo xây dựng, quản lý quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi các cấp hoạt động hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, nghiên cứu, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức hội người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn của địa phương.

    Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường phối hợp, đẩy mạnh công tác truyên truyền, vận động các thành viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; hỗ trợ các hoạt động của hội người cao tuổi các cấp; thường xuyên giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật về người cao tuổi; kịp thời lắng nghe, phản ánh, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền về nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người cao tuổi.

    Hội người cao tuổi các cấp tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; xây dựng hội vững mạnh, thực hiện tốt vai trò đại diện quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên; đẩy mạnh phát triển hội viên và tổ chức hội ở cơ sở; thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; quan tâm chăm sóc, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; động viên người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm góp phần vào sự phát triển của địa phương, đất nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; làm cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với người cao tuổi; kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, tấm gương điển hình người cao tuổi và hội người cao tuổi các cấp.

    Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo và định hướng các cơ quan truyền thông, báo, đài đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và tích cực đăng tải thông tin về các hoạt động của Hội Người cao tuổi và công tác người cao tuổi; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 58-KL/TW, ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư; định kỳ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả thực hiện.

Hồng Nhi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 6013
  • Trong tuần: 76,720
  • Tất cả: 11,800,040